Máy sấy khô không khí hấp thụ và cách chọn hạt hút ẩm hợp lý


Máy sấy không khí có 2 loại chính đó là Máy sấy khô không khí ngưng tụ và máy sấy không khí hấp thụ, trong đó tuy máy sấy không khí hấp thụ có giá thành đầu tư và bảo dưỡng cao hơn, và không được sử dụng phổ biến hơn, nhưng khả năng sấy khô và làm sạch khí nén của nó lại triệt để và hiệu quả hơn hẳn loại máy ngưng tụ.



Máy sấy không khí hấp thụ là gì?


Máy sấy không khí hấp thụ thường có hình dạng 2 tháp song song, trong mỗi tháp đều chứa hạt hút ẩm có khả năng thẩm thấu rất tốt và được sấy khô liên tục, tái tạo lặp lại quy trình cho đến khi hạt hết thời gian sử dụng, 1 bên tháp thường được dùng để thực hiện công việc hút ẩm còn tháp kia dùng để tái tạo lại khả năng của hạt hút ẩm.

Nguyên lí hoạt động


Máy sấy không khí hấp thụ sử dụng các loại chất sấy khô hay còn gọi là chất háo nước để hấp thụ lượng hơi ẩm trong khí nén để làm khô chúng. Chúng ta thường sử dụng các loại hạt hút nước nhỏ để có thể tối ưu hóa bề mặt tiếp xúc, 2 loại hạt phổ biến nhất là Silica Gel và Activated Aluminum.


Activated Aluminum



Silica Gel


Hai tháp luân phiên đổi công việc sấy khô khí nén và tái tạo lại khả năng hấp thụ của hạt hút ẩm thoe một chu ký định sẵn được điều khiển bởi một chương trình cài đặt trước. Sau khi các chất hút ẩm đã hút hết lượng chất ẩm trong khí nén và đã được bão hòa với nước, lúc này chúng đã mất khả năng hấp thụ nước, thế nên ta cần phải cho thời gian để chúng có thể loại bỏ hết các chất ẩm và tái tạo khả năng làm khô, thế nên 2 tháp này sẽ luân phiên công việc của nhau và hoạt động song song cùng một lúc.

Lưu ý khi mua hạt hút ẩm


Khi mua hạt hút ẩm, ngoài vấn đề giá cả, bạn cũng cần phải để tâm tới các vấn đề sau:

-          Sự tụt áp: Máy sấy khí sẽ tạo ra sự tụt áp, khi sự tụt áp càng cao và vượt quá mức nhất định, lượng điện năng tiêu thụ sẽ tăng.

-          Dựa vào cuốn manual đi kèm với máy để có thể chọn lựa loại hạt hút ẩm phù hợp nhất theo yêu cầu của nhà sản xuất để đảm bảo sự tương thích với máy sấy của bạn.



Thông tin liên hệ:



Công Ty TNHH S-Star Việt Nam

Địa chỉ: Số 5A Đường Phúc Lợi, Phường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội.
SĐT: 0988.896.518

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Most Popular

Được tạo bởi Blogger.

Sora Templates

Facebook

BREAKING NEWS

Popular

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.